CHỐNG LÃO HOÁ, CHỐNG NẾP NHĂN, BẠN CẦN CHÚ Ý GÌ?

Lão hóa da quá trình sinh lý không thể tránh khỏi khi tuổi tác tăng cao, đây là dấu hiệu suy giảm chức năng của da, khiến độ đàn hồi của da giảm đi và các mô liên kết bắt đầu yếu dần, kết cấu collagen, elastine cũng dần trở nên lỏng lẻo. Tuy nhiên, chúng ta có thể chống lão hóa da bằng các biện pháp khác nhau để làm chậm và giảm sự nghiêm trọng của lão hóa. Vậy cần chống lão hóa da từ bao nhiêu tuổi và chống lão hóa cho da như thế nào?

Các dấu hiệu cho thấy da bạn đang bị lão hoá

-       Bắt đầu xuất hiện những vết thâm nám trên da, những thương tổ thường thấy của da lão hoá như: nám, tàn nhang, đồi mồi,…

-       Nhăn nheo: Trên trán bắt đầu hình thành các nếp nhăn dễ thấy, nông hoặc sâu. Vết chân chim ở đuôi mắt xuất hiện rõ hơn khi bạn cười nhẹ hoặc nói chuyện. Bên cạnh đó, bọng mắt, quầng thâm cũng ngày một rõ hơn.

-       Da trở nên thô ráp, lỗ chân lông to, không có độ đàn hồi

Độ tuổi nào cần bắt đầu chống lão hoá?
Ai cũng biết rằng chúng ta không nên chậm hơn lão hoá một bước. Tuy nhiên, cũng không nên chống lão hoá quá sớm, vừa thừa thãi, tốn tiền mà còn khiến da sớm “phụ thuộc”.
Thời điểm vàng để bắt đầu chống lão hoá là từ tuổi 20 trở lên, bạn có thế khởi đầu nhẹ nhàng với các chất chống oxy hoá (Vitamin C, vitamin E, Lycopene,…)
Với khoảng độ tuổi từ 22 – 25, bạn đã có thể vào chu trình skincare các hoạt chất chống lão hoá cho da rồi nhé.

 

Bắt đầu như thế nào là hợp lý?
Khi mới bắt đầu, bạn hãy thêm vào skincare routine của mình các loại serum, kem dưỡng có chất chống oxy hoá từ thiên nhiên như trà xanh hay nghệ, các sản phẩm chứa vitamin C nồng độ thấp cũng là một sự lựa chọn tốt để da tập làm quen.
Các chất chống oxy hoá tuyệt vời trong chống lão hoá

 

Nếu một ngày, bạn thấy trên gương mặt mình xuất hiện một vài đốm sậm màu hay những nếp nhăn nhiều hơn thì hãy bắt đầu thêm bào chu trình chăm sóc da hằng ngày một vài hoạt chất chống lại tác hại ánh nắng mặt trời và thúc đẩy sản xuất Collagen như:

-       Vitamin C: Không cần phải bàn cãi thêm, Vitamin C là antioxidant nổi tiếng nhất với nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chống lão hoá và xoá mời các vết thâm.

-       Niacinamide: Thành phần dịu nhẹ, lành tính này lại vô cùng hiệu quả trong việc hỗ trợ làm đều màu da, ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn.

-       Vitamin E: Giúp đẩy nhanh quá trình làm lành da, giảm thiếu vết thương, đồng thời tăng cường hiệu quả các chất chống oxy hoá khác.

-       Resveratrol: Được mệnh danh là “ phân tử kéo dài tuổi thọ “ Resveratrol có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và nấm, làm dịu da, giảm thiểu lão hoá.

-       Retinoid axit (Tretinoin) là một dẫn xuất của vitamin A, thấm sâu vào các tế bào da và kích thích sản xuất Collagen, tái tạo làn da. Thông thường, danh sách các chất chống lão hoá hiệu quả nhất đều có sự hiện diện của loại axit này. Tuy nhiên, Retinoid cần được sự kê đơn của bác sĩ để tránh tình trạng kích ứng da. 

Hanveley gợi ý sản phẩm cho bạn!

 

Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân vô cùng quan trọng bởi điều này có ảnh hướng đến trực tiếp đến sức khoẻ làn da, tài chính của bản thân. Dưới đây, Hanveley mong muốn giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm “ Set dưỡng da 3in1 Hanveley Double Up Beauty”  thành phần vàng là Niacinamide cùng tổ hợp các loại vitamin (A, B, D và E) tăng cường hiệu quả dưỡng trắng, nâng cơ và cải thiện nếp nhăn hiệu quả. 

Bộ dược mĩ phẩm từ Hanveley bao gồm: Kem dưỡng, tinh chất cô đặc tích hợp cùng máy nâng  V-lin giúp dưỡng ẩm sâu, cung cấp chất dinh dưỡng cho da, giúp da luôn tràn đầy sức sống. 

 Hanveley mong rằng những kiến thức này sẽ góp phần giúp bạn lựa chọn cho mình những sản phẩm chống lão hoá phù hợp nhất. Chúc bạn luôn sở hữu làn da “ không tuổi “ hoàn hảo nhé!