Vì sao phụ nữ châu Á thích làn da trắng?

Trong khi phụ nữ phương Tây rất chuộng làn da rám nắng vì cho rằng đó là biểu hiện của sự khoẻ khoắn, thì phụ nữ châu Á lại mê đắm làn da trắng sứ, mềm mại, nhẹ nhàng. Vậy bí mật của làn da trắng sứ nằm ở đâu, tại sao lại có sức mạnh “quyến rũ” kì lạ đến thế.

Vì sao phụ nữ châu Á thích làn da trắng?

Sở thích của phụ nữ về một làn da trắng sứ có lẽ bắt nguồn từ những quan điểm truyền thống trước đây, người phụ nữ được xem là chuẩn mực khi mang vẻ đẹp dịu dàng, hiền thục, phúc hậu theo kiểu “khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang”. Cô gái nào có vóc dáng nhỏ nhăn, thân hình đầy đặn, mái tóc đen dài cùng nước da trắng hồng mịn màng mới thì được xem là lý tưởng.

Dần theo thời gian, sở thích này trở thành thói quen phổ biến trong xã hội. Đến mức truyền thông nhiều khu vực châu Á cũng dần hình thành quan điểm lý tưởng hoá hình ảnh của phái đẹp với làn da trắng hơn. Thậm chí có nhiều quan điểm còn cho rằng làn da trắng sẽ là thứ giúp người phụ nữ chứng tỏ địa vị xã hội cao hơn vì họ trông sạch sẽ và giàu có hơn so với những người có làn da đen.

Theo một khảo sát, 61% phụ nữ cho rằng trông họ trẻ trung hơn 5-7 tuổi khi sở hữu một làn da trắng mịn và người 49% khẳng định làn da trắng mịn có thể dấu đi được các nếp nhăn của tuổi tác. Cũng chính vì thế mà hiện nay rất nhiều phụ nữ châu Á chấp nhận chi những khoản tiền tiền lớn để đảm bảo rằng khuôn mặt của họ luôn trắng hồng và rạng rỡ hết mức có thể.

Phương pháp làm trắng chuẩn mực hiện đại!

Vì làn da trắng là đáng để theo đuổi, nên không ít người sẵn sàng đầu tư rất nhiều tiền bạc và tâm sức để giữ cho làn da mình đạt được sắc diện hoàn hảo. Các phương pháp hiện nay được phụ nữ Việt cũng như phụ nữ Châu Á áp dụng bao gồm skincare bên ngoài và bổ sung thành phần làm trắng từ bên trong có trong viên uống.

 

Skincare làm trắng

Được xem như chu trình dưỡng da không thể thiếu của bất kỳ cô gái, skincare bên ngoài sẽ đảm bảo các yếu tố như: làm sạch da với sửa rửa mặt/ toner hoặc thải độc/ tẩy tế bào chết với các loại serum/ tinh chất chuyên sâu - tiếp đến là dưỡng ẩm, dưỡng trắng với serum/ essene với thành phần chuyên biệt như Retinoil/ Vitamin A, C, hoặc kem dưỡng và cuối cùng không thể thiếu bước chống nắng cho làn da.

Tiêm làm trắng

 

Truyền (tiêm) trắng da là phương pháp dẫn truyền trực tiếp các loại dưỡng chất làm trắng da vào máu nhằm phân giải sắc tố của tế bào melanin, giúp làn da được trắng sáng hơn.

Ngoài ra phương pháp này còn mang đến tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, nuôi dưỡng và tái tạo tế bào cho da tươi trẻ hơn. Các tế bào chết, mụn, tế bào bong tróc do da khô cũng được loại bỏ trong nhiều phương pháp tiêm truyền trắng da.

Có 2 loại truyền trắng da phổ biến hiện nay: Tiêm truyền trắng Vitamin C và tiêm truyền trắng Glutathione.

Viên uống làm trắng

 

Hiện nay, việc sử dụng thành phần làm trắng da với viên uống đang dần  trở nên phổ biến. Việc bổ sung hàm lượng các thành phần làm trắng da đặc biệt như L-Glutathnione hay Vitamin C, E.., góp phần nuôi dưỡng tế bào gốc, tăng sinh collagen không những đem đến lợi ích sức khỏe mà còn có hiệu quả làm trắng da vô cùng ấn tượng.