NHỮNG HOẠT CHẤT DƯỠNG TRẮNG DA AN TOÀN & HIỆU QUẢ

Hầu hết các cô gái Châu Á đều ưa chuộng làn da trắng sứ, căng mọng. Đó là chuẩn mực làm đẹp hàng đầu, là vẻ đẹp mọi cô gái đều nỗ lực theo đuổi, chính vì vậy, dưỡng trắng chính là công đoạn quan trọng nhất nhì trong quy trình dưỡng da hằng ngày của chị em. Tuy nhiên, “ Nên chọn những loại mỹ phẩm có chứa thành phần như thể nào để có hiệu quả làm trắng cao và vẫn lành tính cho da” là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. 

Do đó, ở bài viết này, Hanveley sẽ đề cập và phân tích các thành phần vàng trong làng dưỡng trắng, thường có trong các sản phẩm dưỡng da hằng ngày, hiệu quả nhưng vẫn an toàn cho mọi loại da. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn như thế nào thì sau bài viết này, Hanveley mong có thể giúp bạn đưa ra giải pháp làm trắng da phù hợp nhất.

*Mách bạn một lưu ý nhỏ rằng: Chúng ta không nhất thiết cần phải có đủ hết tất cả các thành phần này ở cùng một sản phẩm nha, vì cái gì nhiều quá cũng không tốt đâu nè!

1. Vitamin C

 

Là một chất chống oxy hoá tuyệt vời, mang lại hiệu quả cao cho các trường hợp tăng sắc tố, làm chậm quá trình sản sinh melanin, chính vì thế mà hầu hết trong các sản phẩm dưỡng trắng đều có chứa một dạng nào đó của vitamin C (Ví dụ như MAP, AA2G, LAA, SAP,…)

2. Glutathione

Được biết đến như là “mẹ” của các chất chống lão hoá. Glutathione có tác dụng chống lão hoá, chống ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh tật khác. Glutathione có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi các chất độc và gốc tự do, vậy nên nó cũng giúp bảo vệ tế bào Melanocytes khỏi các gốc tự do và các enzyme kích thích sản sinh melanin gây vùng da sạm màu. 

Ngoài ra, khi sử dụng Glutathione, bạn nên kết hợp với Vitamin C, điều này tạo điều kiện môi trường lý tưởng cho Glutathione hoạt động tốt nhất.

3. Kojic Acid

Có nguồn gốc từ nấm và tác dụng làm ức chế sản xuất melanin, thẩm thấy vào tầng thượng bì để làm sáng da. Thường sử dụng Kojic Acid với nồng độ 1-4% sẽ có tác dụng làm trắng da. Tuy nhiên, thành phần này có thể gây ra một số tác dụng phụ như đỏ và kích ứng nên các bạn hãy chú ý sử dụng từ liều lượng thấp  (1%), thử phản ứng trên mu bàn tay để kiểm tra trước khi sử dụng lên mặt nhé

4. Arbutin

Được chiết xuất từ quả Bearberry, đây là chất được sử dụng rộng rãi trong các dòng dưỡng trắng da của Nhật Bản và Hàn Quốc. Arbutin giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, khá lành tính và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài tác dụng làm trắng da thì Arbutin còn có thể giúp da chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do.

5. Niacinamide

Niacinamide (hay còn gọi là là Vitamin B3) có thể làm mờ các đốm đồi mồi và làm đều màu da. Tuy không thể ức chế sản suất Melanin nhưng nó có tác dụng làm giảm đến hơn một nửa số lượng melanin chuyển thành các tế bào hắc tố.

Bên cạnh đó, Niacinamide cực kỳ ổn định và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao hay ánh sáng như các thành phần mỹ phẩm hoá học khác

6. Retinoids 

Retinoids là tên gọi chung cho các phái sinh của Vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Từ năm 1971, Retinoids nổi lên như một loại “Cure-all” - tức là giải quyết được hết các vấn đề về da, nó thường được sử dụng rất nhiều trong việc trị mụn và làm mờ thâm sau mụn. Do có khả năng thúc đẩy làn da tái tạo và phục hồi nên Retinoids có thể làm cho làn da khỏe mạnh và trắng sáng hơn.

Cuối cùng, để tránh tình trạng sử dụng các mỹ phẩm kém chất lượng hay kem trộn với những lời quảng cáo “ trắng da tức thì ” thì bạn cần trang bị cho mình kỹ năng đọc bảng thành phần Do đó, trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm làm trắng da nào, các cô gái hãy tìm xem có 1 trong 6 hoạt chất mà Hanveley đã giới thiệu trên trong bảng thành phần không nhé!