VIÊN UỐNG TRẮNG DA CÓ THẬT SỰ TỐT?

 

Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ chế biến, trên thị trường làm đẹp bắt đầu xuất hiện nhiều loại thực phẩm hỗ trợ cải thiện vẻ đẹp làn da cho người tiêu dùng, trong đó có các loại viên uống trắng da rất được ưa chuộng bởi tính tiện dụng, mang lại cảm giác có được làn da trắng hồng lâu dài nhờ những tác động từ bên trong. 

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là “ Liệu sử dụng viên uống trắng da có thật sự tốt không?” đang là mối quan tâm lớn nhất của hầu hết các chị em. Vậy viên uống trắng da là gì? Hãy để Hanveley giải đáp thắc mắc này nhé!

Viên uống trắng da là gì?

Viên uống trắng da hay thuốc uống trắng da là một loại thực phẩm chức năng có chứa các thành phần như: Collagen, Vitamin, Glutathione,…giúp bảo vệ sức khoẻ, đồng thời hỗ trợ quá trình dưỡng da. Khi hấp thụ vào máu, nó sẽ tác động trực tiếp đến da từ sâu bên trong, làm ức chế quá trình sản sinh melanin, từ đó làm sáng, mịn da, tăng tái tạo cấu trúc da, ngăn ngừa lão hóa.

 

Thành phần chính và công dụng của viên uống trắng da

Những thành phần như: Glutathione, các loại vitamin (B,C,E,..), Tranexamic hay Alpha Lipoic và L-cysteine,… luôn được tìm thấy trong các loại viên uống trắng da. Trong đó phải nói đến “ Glutathione “ -  thành phần đứng đầu danh sách các chất làm trắng da bởi công dụng chống oxy hoá vượt trội.

 

Glutathione được tìm thấy trong gan, thịt và một số loại rau. Theo chứng minh từ các nhà nghiên cứu Mỹ, bổ sung một lượng Glutathione vào cơ thể sẽ giúp dưỡng trắng da toàn thân thông qua cơ chế tăng tạo nhiều hơn sắc tố Pheomelanin sáng, ngăn chặn hình thành hắc tố Eumelanin tối từ lớp hạ bì của da, đẩy dần lên lớp trung bì và đào thải ra khỏi lớp thượng bì. Tất cả quy trình này bám sát theo chu kỳ tái tạo da sinh học từ 45 – 60 ngày.Ngoài ra, thành phần này còn có chức năng tăng hệ miễn dịch và phòng ngừa ung thư. 

Bên cạnh đó, vitamin C cũng là một trong những thành phần “ sáng giá “ giúp hình thành collagen, làm lành vết thương và giảm thâm sạm. Song, nó còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa và giúp da sáng.

Vậy viên uống trắng da có tốt không?

 

Bất kì một loại viên uống trắng da nào muốn được cấp phép để lưu hành trên thị trường thì đều phải trải qua hàng loạt các thí nghiệm, tiêu chuẩn và chứng nhận an toàn sức khoẻ. Và tất nhiên, viên trắng da sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như bạn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và các thành phần được Bộ Y tế chứng nhận an toàn cho cơ thể.

Cách chọn viên uống trắng da chính hãng để không gây tác dụng phụ cho cơ thể

Khi lựa chọn viên uống trắng da để sử dụng, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau:

-        Là sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ được thể hiện rõ ràng trên bao bì sản phẩm.

-       Sản phẩm đã được kiểm định an toàn và được cấp phép lưu hành trên thị trường.

-       Các loại có bảng thành phần lành tính với cơ thể, chứa thành phần có khả năng dưỡng trắng da như Glutathione, Vitamin C, L- Cysteine, Vitamin E, vitamin nhóm B,…

-       Ưu tiên chọn các loại viên uống có nghiên cứu khoa học, ứng dụng các công nghệ sản xuất hiện đại, được người dùng sử dụng và đánh giá tốt trên thị trường.

Tới đây, Hanveley đã trả lời cho bạn câu  hỏi “ Sử dụng viên uống trắng da da có tốt không” và nên tiêu chí chọn loại viên uống phù hợp và an toàn. Hãy tìm hiểu thông tin để có cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất, lấy lại vẻ đẹp của làn da bạn nhé!